Thursday, March 13, 2008

panaghoy ng semilyang nabuhay (it's tamod if you know what i mean)

tinatahak ko ngayon ang makipot na lugarkung saan ilalabas ako sa mundongmarahas ngunit kasama na ito sa sistema ng aking buhay,
marami kaming magkakasama nangmakapasok kami sa liblibanngunit ako na lang ang natitirang buhay
matagal tagal na din akong lumalakbay dito,naaalala ko pa nga nang pinlanong mga katropa ko nung tumakas kamisa napakalaking harang tila ayaw talaga kaming palabasin,may mga kwento kwento kasisa pinanggalingan ko dati na nang makalabasang isang hukbo namin ,hindi na sila nakawala sa isang higanteng kulungan at unti unti silang namataykaya ngayon siguro ako na ang pinaka maswerteng punla ng buhay....
napakatagal ko na dito,mejo naiinip na din pero ayos langkahapon nga naririnig ko sa labas na may nagsisigawantalagang may humahagulgol,hindi nga ako makatulog eh,pero maayos na namn pag tapos nun,.
....ano kaya tong asa tabi ko?malaking bilog na bagay?aray!ang sakit!para akong nalulusaw!aray!...ano kaya un?napakasakit...buti nalang sinipa ko papalayokung hindi baka malusaw ako ng tuluyan..ganun ba talaga dito?
....nung isang araw may nakalulusawna bagay dito,ngayon namnmay mahabang bagay na parang hinihigopako!sobrang lakas!nahigop nga ung nalusaw sakinbuti nalang kumapit ako dito sa mahaba na naka konekta sakin...ganto ba talga dito?
....sobrang tagal at sobrang laki ko na ditogusto ko nang lumabas,kaya sinisipa ko ung ding ding dito para mapansin ako salabas,ayan!parang nabutas ung mala supot na naka palibot sakin,konti nalang at baka lumabsna din ako dito,may humugot sa uloko...ayan na!
...pakiramdam ako parang ang lawak ng paligid,eto pala ang mundo,medyo naninibago pa ngaako eh,nakaka kita na din ako,napapansin koparang ung kaliwa kong kamay parang kulangang mga daliri,tapos wala akong paa sa kaliwa,eh..nakita ko naman ung mama ko,ang ganda ganda,tska papa koang posgi,pero bakit ganto ako>?ibang iba sa kanila?ganto ba talga dito?

No comments: